Wednesday, September 25, 2024
Technology

Tim Cook ยืนยันแล้ว Apple จะสั่งซื้อชิปจากโรงงาน TSMC ในแอริโซนา – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

270views

Tim Cook เปิดเผยในงานที่จัดขึ้นในรัฐแอริโซนา ว่าแอปเปิลจะสั่งซื้อชิปที่ผลิตจากโรงงานตั้งขึ้นใหม่ในรัฐนี้ ซึ่งทำให้แอปเปิลสามารถพูดได้ว่าใช้ชิปซึ่งผลิตในอเมริกา ตามรายงานข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้

โรงงานดังกล่าวเป็นของ TSMC ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของโลกจากไต้หวัน ซึ่งปัจจุบันก็ผลิตชิปส่งให้กับแอปเปิลอยู่แล้ว โดยโรงงานในรัฐแอริโซนานี้ จะรองรับทั้งการผลิตชิประดับ 4 และ 3 นาโนเมตร ที่มีลูกค้ายืนยันแล้วคือแอปเปิล สำหรับการผลิตชิปตระกูล A และ M นอกจากนี้ยังมี AMD และ NVIDIA ที่ยืนยันว่าจะสั่งผลิตชิปจากโรงงานนี้

ที่ผ่านมายุทธศาสตร์โรงงานชิป ซึ่งปัจจุบันมีฐานการผลิตหลักในไต้หวัน ถูกตั้งคำถามจากฝ่ายกฎหมายทั้งในอเมริกาและยุโรปถึงความเสี่ยงหลายปัจจัย จึงทำให้เกิดการผลักดันให้มีการตั้งโรงงานในอเมริกาและยุโรปมากขึ้น ทั้งนี้โรงงานของ TSMC ในแอริโซนา เป็นโรงงานที่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลสหรัฐ ตามกฎหมาย CHIPS Act เพื่อส่งเสริมการตั้งโรงงานชิปในอเมริกาด้วย

ที่มา: CNBC

Apple silicon unlocks a new level of performance for our users. And soon, many of these chips can be stamped “Made in America.” The opening of TSMC’s plant in Arizona marks a new era of advanced manufacturing in the U.S. — and we are proud to become the site’s largest customer. pic.twitter.com/rBoiEUwZaX

— Tim Cook (@tim_cook) December 6, 2022

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy