Sunday, September 29, 2024
Technology

FTC มีมติขวางดีล Microsoft ซื้อกิจการ Activision Blizzard – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

310views

คณะกรรมการการค้าของสหรัฐ (Federal Trade Commission หรือ FTC) ลงมติ 3-1 ให้ยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อขัดขวางดีลที่ไมโครซอฟท์ซื้อกิจการ Activision Blizzard โดยให้เหตุผลว่าเป็นการกีดกันคู่แข่ง ให้เกมต้องอยู่เฉพาะในแพลตฟอร์มของ Xbox

ตัวอย่างที่ FTC ยกมาคือ Starfield และ Redfall ที่ไมโครซอฟท์ซื้อกิจการ ZeniMax บริษัทแม่ของ Bethesda ผู้พัฒนาเกมในปี 2020 ซึ่งตัดสินใจให้เกมมีเฉพาะในพีซีและแพลตฟอร์มของ Xbox เท่านั้น โดยเห็นได้ว่าไมโครซอฟท์มีโอกาสทำแบบนี้ได้อีก ซึ่งจะกระทบต่อการแข่งขันในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะกับผู้พัฒนาเกมอิสระ

FTC บอกว่า เมื่อดูจากรายชื่อแฟรนไชส์เกมที่ Activision ถืออยู่ทั้ง Call of Duty, World of Warcraft, Diablo และ Overwatch ที่มีผู้เล่นจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ไมโครซอฟท์สามารถกำหนดกลยุทธ์หลายอย่าง ให้กระทบกับเกมบนแพลตฟอร์มคู่แข่งได้ จึงมีมติให้ฟ้องศาลเพื่อขัดขวางดีลดังกล่าว

ด้าน Brad Smith รองประธานบอร์ดและประธานบริษัทของไมโครซอฟท์ ที่เพิ่งเขียนบทความเรื่องโซนี่เป็นร้านวิดีโอ Blockbuster ชี้แจงต่อประกาศของ FTC ยืนยันว่าดีลดังกล่าวช่วยสร้างการแข่งขัน และเพิ่มโอกาสให้ทั้งผู้เล่นเกม และผู้พัฒนาเกม บริษัทพร้อมที่จะชี้แจงต่อศาลในประเด็นดังกล่าว

ที่มา: FTC และ The Verge

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy