Sunday, September 29, 2024
Technology

สหภาพยุโรป ออกกฎหมายบังคับใช้ USB-C แล้ว มีผล 28 ธันวาคม 2024 เป็นต้นไป – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

234views

รัฐสภาสหภาพยุโรป และคณะมนตรียุโรป ออกกฎหมายสำหรับการบังคับใช้พอร์ต USB-C กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในสิ้นปี 2024 เรียบร้อยแล้ว หลังจากอนุมัติแนวทางไปก่อนหน้านี้

โดยกฎหมายดังกล่าวจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2024 หรืออีกกว่า 2 ปีข้างหน้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ขายในกลุ่มประเทศสหภาพทั้ง สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์แกดเจ็ตอื่น ๆ จะต้องใช้พอร์ต USB-C สำหรับการชาร์จไฟ ทั้งนี้ข้อกำหนดดังกล่าวไม่รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้วิธีชาร์จแบบไร้สายเพียงวิธีเดียว สินค้ากลุ่มนี้ไม่ต้องมี USB-C ก็ได้

ประกาศดังกล่าวย่อมกระทบกับแอปเปิลโดยตรง เนื่องจากสินค้าหลักอย่าง iPhone รวมทั้งอุปกรณ์เสริมหลายอย่าง ไม่ได้ใช้พอร์ต USB-C ทั้งนี้ Greg Joswiak หัวหน้าฝ่ายการตลาดของแอปเปิล ชี้แจงต่อข่าวดังกล่าวสั้น ๆ ว่า แอปเปิลไม่มีทางเลือกนอกจากปฏิบัติตามกฎหมายใหม่ของ EU แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

ตามกำหนดเวลาดังกล่าว แปลว่าแอปเปิลยังสามารถเลือกขาย iPhone ที่ใช้พอร์ต Lightning ได้ในปี 2023 (iPhone 15?) โดยอาจเลือกเปิดตัวรุ่น USB-C ในปี 2024 ก่อนกำหนดเส้นตาย อย่างไรก็ตามรายงานข่าวหลายแห่งบอกว่าแอปเปิลน่าจะออก iPhone รุ่นที่เปลี่ยนมาใช้ USB-C เลยในปี 2023

ที่มา: MacRumors

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy