เกม The Callisto Protocol ยอดขายไม่เข้าเป้า ทำหุ้นบริษัทแม่ Krafton ร่วง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
The Callisto Protocol เกมสยองขวัญอวกาศที่สืบทอดจิตวิญญาณมาจาก Dead Space ภายใต้สังกัดใหม่ Striking Distance Studios ในเครือบริษัทเกมเกาหลี Krafton เปิดตัวได้ไม่สวยงามอย่างที่คิด จนส่งผลต่อราคาหุ้นของ Krafton ด้วย
เว็บไซต์ข่าวเกาหลี K Odyssey รายงานข่าววงในว่าเกม The Callisto Protocol ใช้เวลาพัฒนา 3 ปี ต้นทุนการสร้าง 2 แสนล้านวอน (ประมาณ 5.3 พันล้านบาท) นักวิเคราะห์คาดว่าจะขายได้อย่างน้อย 5 ล่านชุด แต่ตอนนี้ยังขายได้แค่ 2 ล้านชุดเท่านั้น เหตุผลหนึ่งคงเป็นเพราะเกมได้รีวิวไม่ดีนัก (คะแนนเฉลี่ย 68/100 บน Metacritic สำหรับเวอร์ชันพีซี) จากประเด็นเรื่องบั๊กและคุณภาพของเกม
ข่าวนี้จึงทำให้ราคาหุ้นของ Krafton ดิ่งลง เพราะนักลงทุนเริ่มไม่เชื่อมั่นว่าผลประกอบการของบริษัทจะออกมาดีในช่วงนี้นั่นเอง
นอกจากประเด็นเรื่องคุณภาพเกมและราคาหุ้นแล้ว The Callisto Protocol ยังมีประเด็นดราม่าเรื่องชื่อทีมงานส่วนหนึ่ง Striking Distance Studios ไม่อยู่ในเครดิตของเกมด้วย