Wednesday, October 16, 2024
Technology

มหาวิทยาลัยในออสเตรเลียประกาศเปลี่ยนวิธีสอบ หลังมีนักศึกษาใช้ AI เขียนบทความ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

160views

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำ 8 แห่งในประเทศออสเตรเลียปรับเปลี่ยนวิธีการจัดการสอบสำหรับนักศึกษาใหม่ หลังมีนักศึกษาทุจริตการสอบด้วยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ช่วยเขียนบทความและบางครั้งซอฟต์แวร์ตรวจสอบการคัดลอกผลงานไม่สามารถตรวจจับได้

นอกจากนี้ มหาลัยใหญ่ ๆ ยังเพิ่มกฎอย่างชัดเจนว่าการใช้ปัญญาประดิษฐ์ทำข้อสอบถือเป็นการทุจริต ในแต่ละมหาวิทยาลัยปรับเปลี่ยนวิธีสอบต่างกันไปอย่าง University of Sydney ใช้วิธีออกแบบการสอบใหม่และปรับปรุงระบบการตรวจสอบขณะที่ Australian National University เปลี่ยนเป็นให้คะแนนจากกิจกรรมในห้องเรียนและงานเป็นหลัก รวมถึงเพิ่มคะแนนส่วนการนำเสนอปากเปล่า

Toby Walsh ศาสตราจารย์ด้านปัญญาประดิษฐ์จาก University of New South Wales กล่าวว่า การแบนโปรแกรมอย่าง ChatGPT เป็นไปได้ยากเพราะนักศึกษาสามารถเข้าผ่าน VPN ได้และแม้ว่าผลงานจาก AI จะมีลายน้ำแต่ก็ยังใช้โปรแกรมอื่นเพื่อลบลายน้ำออกได้

OpenAI เพิ่งเปิดตัว ChatGPT ซึ่งเป็นแชทบ็อตที่ทำได้ตั้งแต่โต้ตอบเหมือนมนุษย์ไปจนถึงเขียนบทความเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งได้ถูกแบนแล้วจากหลายแห่ง ทั้งวงการวิชาการและวิจัย โรงเรียนในนิวยอร์กเองก็แบนเพราะความกังวลว่าจะถูกใช้ในการคัดลอกผลงาน

ที่มา: The Guardian

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy