Saturday, September 21, 2024
Technology

ต้านกระแสไม่ไหว OpenSea ยอมไม่บังคับส่วนแบ่ง Creator Earning, ฟรีค่าธรรมเนียมชั่วคราว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

206views

OpenSea ตลาดซื้อขาย NFT รายใหญ่ ประกาศปรับนโยบายสำคัญ 2 ข้อ อย่างแรกคือยกเลิกค่าธรรมเนียมซื้อขายชั่วคราว (ไม่บอกว่านานแค่ไหน) เพื่อกระตุ้นธุรกรรมการซื้อขาย NFT หลังต้องเผชิญกับคู่แข่งที่ไม่มีค่าธรรมเนียมอย่าง Blur จนทำให้ยอดธุรกรรมของ OpenSea ลดลง

อย่างที่สองคือเปลี่ยนเงื่อนไขส่วนแบ่งรายได้ในการขายต่อ (creator earning) ที่ผู้สร้างชิ้นงานจะได้ส่วนแบ่งด้วยหาก NFT ชิ้นนั้นขายต่อได้ (สูงสุดไม่เกิน 10%) ของเดิม OpenSea กำหนดเงื่อนไขนี้เป็นค่าดีฟอลต์ แต่รอบนี้เปลี่ยนเป็นให้เลือกเองได้ (optional) แทน

OpenSea อธิบายเหตุผลว่าตลาด NFT เปลี่ยนไปจากเดิมมาก (massive shift) และยอมรับว่าตั้งแต่เดือนตุลาคม 2022 กลุ่มลูกค้าเริ่มย้ายไปซื้อขายในตลาดอื่นที่ไม่มี creator earning ซึ่งทาง OpenSea พยายามบังคับใช้นโยบายนี้แล้วแต่ไม่สำเร็จ ต้านกระแสไม่ไหว จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องยอมตามทิศทางตลาด

We’re making some big changes today:1) OpenSea fee → 0% for a limited time2) Moving to optional creator earnings (0.5% min) for all collections without on-chain enforcement (old & new)3) Marketplaces with the same policies will not be blocked by the operator filter

— OpenSea (@opensea) February 17, 2023

ที่มา – Coindesk

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy