Tuesday, September 24, 2024
Technology

ผู้เชี่ยวชาญเผยสาเหตุว่าทำไมใส่ Apple Vision Pro แล้วไม่เวียนหัวเหมือนแว่น VR อื่น – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

111views

David Reid ศาสตราจารย์ด้าน AI และ Spatial Computing ของมหาวิทยาลัย Liverpool Hope อธิบายถึงเหตุผลที่ใส่ Apple Vision Pro แล้วไม่เวียนหัวเหมือนอุปกรณ์ VR อื่น เนื่องจาก Apple พยายามแก้ไขปัญหาโดยการทำให้ภาพที่เห็นดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นและปรับระยะโฟกัสสายตา

ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดในการใส่แว่น VR คือ อาการเวียนหัว จากความขัดแย้งระหว่างจุดรวมสายตาและการปรับโฟกัส Vergence-Accommodation Conflict (VAC) เมื่อจุดรวมสายตาและจุดโฟกัสไม่ตรงกันระหว่างระยะทางของวัตถุ 3D เสมือนจริงกับระยะโฟกัสที่วัตถุนั้น จะส่งผลให้รู้สึกไม่สบายตา, ปวดตา และเหนื่อยล้าจากการใช้แว่น VR

Reid อธิบายกับทาง BBC ว่า Apple แก้ไขโดยการทำภาพวัตถุเสมือนให้รู้สึกสมจริงมากขึ้น พยายามลดการเหนื่อยจากการเคลื่อนไหวของภาพให้ได้มากที่สุด โดยเพิ่มความเร็วของภาพให้เหมือนจริงและใช้จอแสดงผลคุณภาพสูง Micro OLED สองจอที่มีพิกเซลมากกว่าภาพ 4K ของทีวี อัตราการรีเฟรชสูงกว่าและชิปแบบ Custom สำหรับ Virtual Reality และ Augmented Reality ที่เรียกว่า R1 ยังบอกอีกว่าชิปนี้สามารถประมวลผลอินพุตจากกล้อง, เซนเซอร์, ไมโครโฟน, สตรีมรูปภาพไปยังจอแสดงผลภายใน 12 มิลลิวินาที

ฟีเจอร์ทั้งหมดนี้เกิดจากการลงทุนที่มากขึ้นในเทคโนโลยีจอแสดงผล ถือเป็นการยกระดับ Apple Vision Pro ให้แตกต่างจากแบรนด์อื่น

ที่มา: BGR

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy