Accenture ประกาศซื้อกิจการ Rabbit’s Tale ดิจิทัลเอเยนซี่สัญชาติไทย โดยไม่เปิดเผยมูลค่า
หลายคนอาจคุ้นภาพ Accenture ในฐานะบริษัทไอทีระดับโลกที่รับพัฒนาซอฟต์แวร์ให้องค์กรขนาดใหญ่ แต่จริงๆ แล้ว Accenture มีธุรกิจเอเยนซี่-ครีเอทีฟด้วยเช่นกันในชื่อ Accenture Song โดยก่อนหน้านี้ Accenture Song ทยอยไล่ซื้อกิจการดิจิทัลเอเยนซี่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาแล้วคือ Entropia ของมาเลเซีย (ซื้อปี 2021) และ Romp ของอินโดนีเซีย (ซื้อปี 2022) การซื้อ Rabbit’s Tale จึงถือเป็นการซื้อกิจการครั้งที่สามในภูมิภาคนี้
Thomas Mouritzen หัวหน้าภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Accenture Song ระบุว่าซื้อกิจการ Rabbit’s Tale ตามยุทธศาสตร์ขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่ต้องการลงทุนและทำธุรกิจในภูมิภาคนี้เพิ่มขึ้น ส่วนสุนาถ ธนสารอักษร ซีอีโอของ Rabbit’s Tale บอกว่าการมาอยู่ในเครือ Accenture จะช่วยผสมผสานพลังความสร้างสรรค์และเทคโนโลยีเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ดีขึ้น ได้รับการสนับสนุนด้านข้อมูลและเทคโนโลยีจาก Accenture มากขึ้น
ปัจจุบัน Rabbit’s Tale มีพนักงานประมาณ 120 คน
ที่มา – Accenture