Thursday, July 4, 2024
Technology

ผู้หญิงกับบทบาทในการพัฒนา Web3 – เทรนด์ใหม่แห่งวงการเทคโนโลยี – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

250views

การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีครั้งต่อไปอาจเป็นสิ่งที่เรียกว่า Web3 ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่สร้างขึ้นสำหรับสกุลเงินดิจิทัล โดยผู้ที่ให้การสนับสนุนเทคโนโลยีนี้ได้ส่งเสริมวิสัยทัศน์ในเรื่องของ Decentralized Internet หรืออินเทอร์เน็ตแบบกระจายศูนย์ ที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาตัวกลางเป็นผู้คอยเก็บข้อมูล และปราศจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Facebook และ Google เข้ามาเกี่ยวข้อง

และในการผลักดันวิวัฒนาการใหม่นี้ ผู้ประกอบการธุรกิจที่เป็นผู้หญิงบางคนก็พยายามที่จะเป็นส่วนหนึ่งของจุดเริ่มต้นเทคโนโลยีนี้ให้ได้ด้วย

มาริคริส บอนโซ (Maricris Bonzo) คือ หนึ่งในผู้ที่ต้องการมีส่วนร่วมของการผลักดันวิวัฒนาการนี้ และได้จัดตั้งกลุ่มของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า Women in Web3 หลังจากที่ไม่สามารถหาผู้หญิงที่ให้ความสนใจในเรื่อง Web3 ได้

บอนโซกล่าวว่า “Web3 คือการปฏิวัติอินเทอร์เน็ตครั้งใหม่ ที่ทุก ๆ แพลตฟอร์ม ทุกองค์กร และเศรษฐกิจดิจิทัล จะเปลี่ยนแปลงมาใช้ระบบกระจายศูนย์ข้อมูล”

ทั้งนี้ เว็บในยุคแรก ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นการสื่อสารด้วยการใช้ข้อความเป็นหลัก ส่วน Web 2.0 จะเป็นเรื่องของ อี-คอมเมิร์ซและโซเชียลมีเดีย แต่ Web3 คือ การใช้อินเทอร์เน็ตแบบกระจายข้อมูลซึ่งจะมีอิสระในการควบคุมหรือขายข้อมูลของตน และการได้เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาบริษัทสื่อโซเชียลยักษ์ใหญ่

วิวัฒนาการนี้ยังดึงดูดบรรดาผู้ประกอบการ ผู้นำ และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่เป็นผู้หญิงที่เชื่อว่า Web3 จะเป็นการเริ่มต้นใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่ผู้ชายครอบครองอยู่มาร่วมพัฒนากันมากขึ้นด้วย

เจมี ชมิดท์ (Jaime Schmidt) ผู้ประกอบการธุรกิจอีกรายที่มีความสนใจในเรื่องนี้ และร่วมก่อตั้ง BFF ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีจุดมุ่งหมายในการให้สุภาพสตรีและกลุ่มคนที่มีสำนึกทางเพศหลายรูปแบบ (non-binary people) ได้เข้ามามีส่วนร่วมใน Web3 มากขึ้น

 

ชมิดท์กล่าวว่า ปัจจุบัน มีโอกาสอยู่มากมากมายในแวดวงการเงิน ธุรกิจ ชุมชน การสร้างเครือข่าย ในการผลักดันเรื่องต่าง ๆ เพียงแต่ว่า คนส่วนใหญ่มักมองข้ามไปโอกาสเหล่านั้นไป

ผู้สนใจเรื่อง Web3 อีกรายก็คือ อเล็กซ์ คาโวลาคอส (Alex Cavoulacos) ผู้ร่วมก่อตั้ง Meta Angels ซึ่งเป็น “ชุมชนสมาชิก NFT” โดยผู้ที่ต้องการเป็นสมาชิกจะเข้าร่วมโดยการซื้อ NFT หรือ non-fungible token หรือ ชิ้นงานศิลปะดิจิทัลที่สร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน โดยทุก ๆ ครั้งที่มีการขายสมาชิก NFT จะมีการหักเปอร์เซ็นต์จากการขายไปให้ศิลปินและให้ Meta Angels โดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ ยังมี โอเลอินคา โอเดอนิราน (Olayinka Odeniran) ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ก่อตั้งสภา Black Women Blockchain Council เพื่อส่งเสริมผู้หญิงผิวดำในฐานะวิศวกรบล็อกเชนของ Web3 เนื่องจากเธอมีความสนใจในแนวคิดเกี่ยวกับ Web3

โอเดอนิราน กล่าวว่า “ความสามารถในการสร้างสรรค์สิ่งที่มีความโปร่งใสนั้น” ทำให้ตัวเธอมองเห็นวิธีการที่จะช่วยให้ชุมชนของเธอได้รับอิสรภาพทางด้านการเงิน

และขณะที่เรายังคงต้องรอดูว่า ศักยภาพของ Web3 นั้นจะสูงดังหวังเพียงใด บรรดาสุภาพสตรีทั้งหลายเหล่านี้ก็กำลังรวมตัวกันเพื่อหาทางส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีนี้กันอย่างแข็งขันแล้ว

 

ที่มา: วีโอเอ

 

 

 

 

 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy